THÀNH LẬP HỘ KINH DOANH

Hộ kinh doanh là gì?

Là loại hình kinh doanh được đăng ký bởi cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. 

Hộ kinh doanh cá thể không giới hạn số lượng lao động. Đồng thời, hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng chỉ được đăng ký trụ sở chính tại 1 địa chỉ duy nhất trên phạm vi toàn quốc.

Thành lập hộ kinh doanh cần những gì?

Đơn giản hóa quy trình, thủ tục là tiêu chí và ưu điểm của các dịch vụ thành lập tại NDS. Do vậy, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản sau: 

  • CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh; 
  • CMND/CCCD/hộ chiếu của các thành viên hộ gia đình tham gia góp vốn đăng ký HKD; 
  • Thông tin dự kiến thành lập: tên HKD, ngành nghề kinh doanh, vốn, địa chỉ trụ sở...

Các bước để đăng ký hộ kinh doanh?

Để làm hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bạn tiến hành các bước sau: 

1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể

  • CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh và các thành viên hộ gia đình tham gia góp vốn đăng ký HKD cá thể;
  • Hợp đồng thuê nhà/mượn nhà/giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

2. Soạn và nộp hồ sơ

Nộp giấy đề nghị đăng ký HKD cá thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh (kèm bản sao giấy CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh (người đại diện đứng tên trên giấy phép);

Nội dung giấy đề nghị đăng ký HKD cá thể bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ chi tiết địa điểm kinh doanh;
    Ví dụ: Hộ kinh doanh Nguyễn Thị B - Địa chỉ 90 đường Số 9 Khu đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức.
  • Ngành, nghề kinh doanh;
    Nếu bạn sử dụng dịch vụ của NDS, chỉ cần cung cấp ngành kinh doanh chính, NDS sẽ hỗ trợ soạn các ngành, nghề theo đúng quy chuẩn của cơ quan nhà nước.
    Lưu ý: Những ngành, nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề, vốn pháp định thì phải bổ sung bản sao chứng chỉ hành nghề hoặc giấy chứng nhận vốn pháp định do cơ quan nhà nước cấp quận/huyện cấp.
  • Vốn điều lệ;
  • Họ, tên, số và ngày cấp CMND/CCCD/hộ chiếu, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện các thành viên hộ gia đình.

3. Bạn sẽ được cấp giấy biên nhận và giấy chứng nhận đăng ký HKD cá thể nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Hồ sơ hợp lệ theo quy định các biểu mẫu;
  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh đăng ký phù hợp quy định;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người đăng ký thành lập HKD cá thể.

Những việc cần làm sau khi thành lập Hộ kinh doanh là gì?

1. Soạn và nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

2. Mở tài khoản ngân hàng

3. Làm thủ tục in và phát hành hóa đơn

4. Mua thiết bị chữ ký số

5. Đặt bảng tên (kích thước 20x30cm).

Các câu hỏi thường gặp

1,000+ công ty đang sử dụng dịch vụ tại NDS Group

Hãy nhấn vào nút LIÊN HỆ để chúng tôi phục vụ bạn DỊCH VỤ BÁO CÁO TÀI CHÍNH.